Veil หรือผ้าคลุมหน้า ผ้าคลุมศีรษะเจ้าสาวสีขาวบริสุทธิ์ที่แรกเริ่มนั้นเป็นที่นิยมสวมใส่สำหรับพิธีทางศาสนาในงานแต่งงานของชาวตะวันตก ด้วยความเชื่อที่ว่าสีขาวนั้นเป็นตัวแทนความบริสุทธิ์ ความอ่อนเยาว์ และยังมีความเชื่อว่าเป็นการป้องกันวิญญาณและสิ่งเลวร้ายไม่ให้มาทำร้ายเจ้าสาว ต่อมาเวลได้กลายเป็นแอ็กเซสเซอรี่อีกหนึ่งชิ้นที่เจ้าสาวนิยมสวมใส่กันทั่วไป ไม่จำเป็นต้องใช้แค่พิธีการทางศาสนา แต่นิยมใส่ในช่วงเปิดตัวเพื่อเดินเข้ามาในพิธีการเพื่อคอมพลีตลุคเจ้าสาวให้สง่างามที่สุด

ชัญญ่าสวมใส่เวลประดับเลื่อมลวดลายกราฟิกแมตช์กับมงกุฎและชุดเจ้าสาวจาก Elisabeth ที่ตกแต่งด้วยเลื่อมใสเช่นกัน

หลายคนคิดว่าเวลนั้นเป็นเพียงแค่ผ้าตาข่ายสีขาวธรรมดาๆจะหาซื้อในเว็ปไซต์ออนไลน์ง่ายๆก็ได้ แต่แท้จริงแล้วคุณภาพของเนื้อผ้านั้นก็มีความสำคัญผ้าตาข่ายที่มีคุณภาพจะมีความนิ่มและดูไม่แข็งกระด้างซึ่งจะช่วยให้เจ้าสาวนั้นดูสวยและละมุนไปด้วย เวลซึ่งเป็นที่นิยมของเจ้าสาวไทยนั้นคือเวลที่มีหางยาวตั้งแต่สามเมตรขึ้นไป ซึ่งเวลของร้าน Lsybetha นั้นเราคัดสรรให้มีความแตกต่างจากสินค้าที่มีขายอยู่ในท้องตลาดทั่วไปและเลือกดีไซน์ให้มีความเหมาะสมและลงตัวกับชุดเจ้าสาวในแต่ละชุดซึ่งต่างก็มีรายละเอียดที่ไม่เหมือนกัน

คุณปูเป้สวมใส่เวลตกแต่งลูกไม้สีขาวแมตช์กบชุดแต่งงานแสนโรแมนติกจาก Georges Hobeika Bridal และการตกแต่งสถานที่ที่เต็มไปด้วยดอกไม้

ถ้าชุดเจ้าสาวนั้นเต็มไปด้วยงานปักคริสตัลระยิบระยับ เวลที่เลือกมาแมตช์ด้วยกันนั้นก็ควรจะมีดีเทลการปักคริสตัลหรือวัสดุที่ใกล้เคียงกับตัวชุดเพื่อไม่ให้ผ้าคลุมผมนั้นดูโดดไปจากชุดมากเกินไปและยังทำให้แขกผู้ร่วมงานนั้นสัมผัสได้ถึงความพิถีพิถันในการเลือกสรรชุดและเครื่องประดับของเจ้าสาว ในขณะเดียวกันสำหรับชุดที่ตัดเย็บจากผ้าลูกไม้หรือมีการตกแต่งลูกไม้เวลที่จะนำมาจับคู่เข้ากันก็ควรจะต้องไปในทิศทางเดียวกันเพื่อส่งเสริมให้ชุดดูสมบูรณ์มากขึ้นไปอีก

คุณดาด้าเลือกจับคู่เวลประดับคริสตัลสวารอฟสกี้ทั้งผืนเข้ากับชุดแต่งงานตัดเย็บจากผ้ากลิตเตอร์จาก Berta

สำหรับเจ้าสาวที่จะต้องเข้าพิธีทางศาสนาเราแนะนำให้เลือกเป็นเวลเรียบสองชั้นเพื่อจะได้ใช้คลุมหน้าเจ้าสาวก่อนการสาบานตนและเข้ากับชุดเจ้าสาวที่ต้องดูเรียบร้อย เรียบโก้แต่จะต้องดูสง่างาม หากอยากเลือกเวลที่มีดีเทลสำหรับงานโบสถ์แล้วแนะนำให้เป็นเวลที่มีการตกแต่งแค่ช่วงขอบผ้าเพื่อให้ลุคเจ้าสาวนั้นยังดูสุภาพและไม่โดดเด่นจนเกินงาม

คุณแพรจับคู่เวลเรียบแบบสองชั้นเข้ากับชุดเจ้าสาวผ้าลูกไม้จาก Elisabeth สำหรับพิธีทางศาสนาคริสต์ในงานแต่งของเธอ

เวลสีขาวนั้นเข้ากับชุดแต่งงานได้ทุกสีแต่หากชุดแต่งงานของคุณเป็นสีที่ค่อนข้างเฉพาะเช่น สีแชมเปญ หรือสีไอวอรี่ที่ค่อนไปทางสีเหลืองหน่อยการเลือกเวลให้มีสีแมตช์กับชุดชนิดที่ว่าแมตช์กันพอดีเป๊ะยิ่งเพิ่มความพิเศษให้กับลุคของคุณเจ้าสาวให้ดูมีเแกลักษณ์มากยิ่งขึ้น เมื่อได้ทราบหลักและวิธีการเลือกเวลให้เข้ากับชุดเจ้าสาวแล้วคุณคงพอเข้าใจว่าทำไมเราต้องพิถีพิถันในการเลือกแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นนี้ไม่ต่างจากการเลือกชุดเจ้าสาว

คุณอุ๋มเลือกจับคู่เวลปักประดับเลื่อมและลูกปัดสุดดรามาติกเข้ากับชุดแต่งงานกระโปรงเลเยอร์จาก Regina Schrecker

คุณเมย์แมตช์เวลสีแชมเปญประดับมุกตอกและคริสตัลเข้ากับชุดเจ้าสาวสีแชมเปญจาก Stephen Yearick