สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่เราไม่อยากให้เจ้าสาวละเลยก็คือการเลือกช่อดอกไม้ที่เหมาะสมกับงานและชุดของคุณเจ้าสาว เพราะเจ้าสาวหลายๆคนมักจะไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้เป็นพิเศษอะไรก็ได้ตามที่นัดจัดดอกไม้ในงานแต่งงานจัดมาให้ ซึ่งถ้าช่อที่เขาจัดมางดงามลงตัวก็สบายใจไป แต่เราไม่อยากให้คุณต้องวัดดวงกับรายละเอียดที่เจ้าสาวสามารถเลือกได้ และนี่คือ 4 ร้านดอกไม้ที่เรามั่นใจว่าจัดช่อให้เจ้าสาวได้สวยแน่

  1. Vlyn

คุณบี มาติกาใส่ชุดแต่งงานของ Valentini Couture และช่อดอกไม้ของ Vlyn

วีลินร้านดอกไม้ที่แบรนด์แฟชั่นชื่อดังไว้ใจให้จัดดอกไม้เพื่อส่งมอบให้ลูกค้าและสื่อต่างๆมายาวนาน ความโดดเด่นของร้านนี้คือการผสมผสานสีสันในกลุ่มสีเดียวกันหรือโมโนโทนได้อย่างละมุนตา ยิ่งถ้าใครชอบสีตุ่นๆโทนชมพูน้ำตาลยิ่งเป็นงานถนัดของร้านนี้ ส่วนช่อดอกไม้ในโทนสีขาวทางร้านก็ผสมผสานดอกไม้หลากชนิดได้อย่างลงตัวเราชอบรูปทรงที่มีความอิสระแต่ก็ไม่ได้ฟรีฟอร์มจนดูอาร์ตเกินไป และช่อดอกไม้ของร้านนี้ยังให้ความรู้สึกถึงความเฟมินีนอ่อนหวานแต่เปี่ยมล้นด้วยสไตล์

IG: Vlynfloral

2. Plant House

คุณซาร่า เล็กจ์ ถือช่อดอกไม้จาก Plant House

สำหรับเจ้าสาวที่ชอบการผสมดอกไม้ใบไม้นานาพันธุ์เข้าด้วยกันดูอาร์ทิสติกแต่ไม่ทิ้งความอ่อนละมุนนั้นคงต้องวางใจให้ Plant House ดูแลการจัดช่อดอกไม้ให้ โดยเฉพาะโทนสีพาสเทล หรือโทนขาวเหลืองรับรองไม่มีผิดหวัง เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับเจ้าสาวที่ชอบดอกไม้เซอร์ๆ แต่ก็ไม่มากจนเกินไปยังมีความอ่อนหวานแบบเข้าใจหัวอกผู้หญิงด้วยกันอยู่ รับรองว่าแบรนด์นี้ตอบโจทย์เลย

IG: Plant_house

3. Oneday wallflowers

คุณบี มาติกาสวมชุดแต่งงาน Georges Hobeika Bridal ช่อดอกไม้และมงกุฎดอกไม้จาก Oneday Wallflowers

หนึ่งร้านดอกไม้ที่เจ้าสาวที่แต่งงานในสวนหรือแต่งในกลาสเฮ้าส์มีกลิ่นอายโบฮีเมียนเล็กๆต้องชอบแน่คือ Oneday wallflowers ร้านนี้มีความแตกต่างทั้งการเลือกใช้สีและการผสมผสานดอกไม้ในแบบที่เราคาดเดาไม่ได้แต่ออกมาสวยแน่ ซึ่งทางร้านนั้นสามารถจัดได้ทั้งในสไตล์สีโมโนโทนเข้ากันหรือสีสันจัดจ้านตัดกันแบบไม่แคร์สื่อ ช่อดอกไม้ร้านนี้จะเหมือนงานประติกรรมสวยๆสักชิ้นมีความ rustic เล็กๆ เจ้าสาวที่ไม่อยากเหมือนใครให้ทางร้านช่วยครีเอตได้เลย

IG: onedaywallflowers

4. Gettava

ภาพพรีเวดดิ้งคุณนาตาลีสวมชุดแต่งงาน Ysa Makino พร้อมด้วยโบเรโล่คริสตัล ถือช่อดอกไม้ของ Gettava

ถ้าใครถูกตาต้องใจอยากจะถือช่อดอกไม้สีขาวบริสุทธิ์แบบเจ้าหญิงเคท และเจ้าหญิงเมแกน แห่งราชวงศ์อังกฤษคงจะต้องวางใจให้เก็ตถวาเป็นผู้ดูแลดอกไม้ในวันแต่งงานให้คุณ เพราะเขาสามารถหาดอก Lily of the valley ที่เจ้าหญิงนั้นถือมาให้กับคุณเจ้าสาวที่ต้องการได้ และนอกจากดอกไม้ชนิดนี้แล้วเก็ตถวายังจัดช่อกลมได้สวยงามโดยการผสมผสานชนิดดอกไม้ได้อย่างลงตัวนอกจากโทนสีขาวทั้งช่อแล้ว โทนสีหวานโทนสีอ่อนๆ ในสไตล์การจัดแบบธรรมเนียมนิยมดูโก้หรูมีระดับร้านนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

IG: gettava_thailand